Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Có phải nha đam giúp điều trị nám da hay là thủ phạm gây nám da

Khoa học hiện nay đã chứng minh trong lá nha đam luôn chứa một lượng nước lớn, bao gồm là các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng với nhiều khoáng chất như can-xi, natri và kẽm… Bởi vậy loài cây này vẫn còn có công dụng như là một loại thần dược ở trong lĩnh vực thẩm mỹ, được nhiều người tin tưởng trị nám. Nhưng trên thực tế là nếu sử dụng nha đam trị nám da mặt không đúng cách thì nó sẽ lại trở thành thủ phạm gây ra nám da rất nhanh chóng.

Xem thêm




Theo như các nghiên cứu đã cho thấy, nha đam khi được sử dụng làm mặt nạ sẽ giúp điều trị nám da hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng lá nha đam tách đôi, lấy gel ở bên trong thoa lên da mặt mỗi ngày và được rửa lại bằng nước sạch.

Ứng dụng của gel ở bên trong lá nha đam luôn được sử dụng ở trong việc ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và làm mờ các vết thâm, sạm nám vĩnh viễn. Vì thế để loại bỏ đi những nốt nám xấu xí, bạn cũng đừng quên dùng gel của lá nha đam để thoa trực tiếp lên da mỗi tuần 3 lần.

Bên cạnh đó bạn cũng nên thử kết hợp nha đam với một số hỗn hợp khác để có được tác dụng vừa dưỡng làn da trắng hồng vừa giúp trị nám vừa mặt nạ trị mụn hiệu quả. Ví dụ để kết hợp nha đam – nước vo gạo để làm mặt nạ dưỡng da hoặc là chế biến nha đam thành những món ăn rất bổ dưỡng như: sinh tố nha đam, chè nha đam hoặc canh nha đam…


Nha đam hiện được nhiều người sử dụng để trị nám da


Cũng như là bất kỳ một loại thuốc nào, nếu như lạm dụng nha đam để giúp điều trị nám da mặt và trong khi sử dụng mà không tuân theo các nguyên tác tránh nắng, giữ gìn thì cũng có thể sẽ gây phản tác dụng. Nếu như bạn đã dùng nha đam quá nhiều và liên tục sẽ khiến cho da bạn có thể sẽ bị nám một cách nhanh chóng.

Phụ nữ khi sử dụng các loại kem từ nha đam cần chú ý, do có tính chất tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng và tái tạo tế bào mới, nên khi mà lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Do đó sau khi đã dùng nha đam để trị nám nói riêng và làm đẹp nói chung thì cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp, hoặc là cần bôi kem dưỡng da, chống nắng cẩn trọng.

Nếu lạm bạn dụng nha đam trong điều trị nám sẽ khiến cho da bị nám nặng hơn


Theo như các chuyên gia về đông y thì việc dùng nha đam với một hàm lượng vừa phải với tần suất 2-3 lần/tuần tuyệt đối an toàn, không gây hại cho làn da, đặc biệt là không gây nên tình trạng nám da. Tuy nhiên để tránh gặp phải những sự cố ngoài ý muốn đó, khi bạn muốn sử dụng để điều trị bệnh, người bị nám cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ về liều lượng dùng cũng như phương pháp, cách thức sử dụng đúng cách.

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

Nguồn xem chi tiết tại website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét