Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Chia sẻ cho các mẹ bí quyết giúp ngăn ngừa nám da trong lúc thai kỳ

Do việc thay đổi nội tiết trong cơ thể nên thời kỳ mang thai của các mẹ rất dễ bị nám da. Vết nám có thể mất sau khi đã sinh con được nửa năm hoặc cũng có thể là không tự mất đi. Tuy nhiên bác sĩ chuyên khoa da liễu đã khuyên thai phụ không nên sử dụng hóa chất, laser hoặc là phương pháp tẩy nám bởi vì sẽ gây hại đến cho thai nhi. Một số cách sau có thể sẽ giúp bà bầu tránh được nám da trong thời gian mang thai mà sẽ không hề ảnh hưởng tới bé yêu của bạn.

Xem thêm



Ngừa và trị nám cho các bà bầu bằng cách nhận đủ axit folic


Axit folic rất là quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Thiếu axit folic sẽ không chỉ ảnh hưởng tới con mà còn làm tăng lên sắc tố da. Vì vậy, bà bầu hãy nên bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm giàu axit folic cũng như các loại rau xanh, ngũ cốc và cam. Ngoài ra, hiện nay có nhiều loại vitamin chứa axit folic mà bà bầu cần có thể bổ sung thêm.

Tránh nắng chính là phương pháp tối ưu để ngừa và trị nám cho bà bầu



Để giảm đi mức độ nghiêm trọng của “mặt nạ thai kỳ” đó là phòng ngừa ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể sẽ gây nám da trầm trọng hơn. Phụ nữ khi mang thai nên tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian căng thẳng nhất của ngày đó là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều; bảo vệ làn da bằng cách che chắn cho da và nên dùng kem chống nắng khi ra ngoài nắng.

Thực phẩm giúp ngăn ngừa, trị nám cho bà bầu


Các thực phẩm có chứa nhiều canxi, vitamin A, C, E cũng chính là phương thuốc thiên nhiên điều trị nám da hiệu quả. Vì thế, các chị em nên bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày các loại thực phẩm như sữa, chanh, đu đủ, đậu, đậu nành, cà rốt, cam, để chăm sóc cho làn da của bạn và ngăn ngừa nám da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh thực phẩm cay nóng, rượu, bia, thuốc lá khi mang thai.

Đắp mặt nạ để ngăn ngừa trị nám da cho bà bầu


Các mặt nạ có từ thiên nhiên cũng đã được các bác sĩ khuyên dùng để trị nám da cho phụ nữ mang thai. Chị em hãy nên đắp mặt nạ khoai tây, cà chua, dưa chuột hoặc bơ, tinh dầu thiên nhiên, lòng đỏ trứng gà để cho làn da luôn mịn màng, hạn chế các vết nám.

Bên cạnh đó thì các mẹ nhớ chú ý duy trì lối sống điều độ, giữ cho tinh thần thoải mái và thường xuyên tập thể dục thật nhẹ nhàng như đi bộ để tăng cường sức khỏe, giúp làn da luôn hồng hào.Uống nước thường xuyên để vừa giữ ẩm làn da vừa ngăn ngừa rạn nứt da.

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

Nguồn xem chi tiết tại website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét