Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Dấu hiệu để nhận biết khi bị viêm nang lông

Viêm nang lông chính là bệnh thường gặp nhưng không phải ai cũng sẽ biết cách để có phương pháp điều trị kịp thời. Dưới đây sẽ là 4 dấu hiệu viêm nang lông cho dễ nhận biết mà bạn cần ghi nhớ.

Hầu hết các chị em đều sẽ áp dụng cách triệt lông bằng chính phương pháp truyền thống như là dùng nhíp, dùng dao cạo hoặc đá mài…Tuy sẽ có khả năng loại bỏ đi viôlông trong một thời gian nhất định nhưng nếu lạm dụng hoặc bạn áp dụng sai cách thì sẽ rất dễ mắc bệnh viêm nang lông.

Các chuyên gia da liễu đã cho biết, bệnh viêm nang lông không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây ra mất thẩm mỹ rất lớn nên cần phải nhận biết để điều trị kịp thời. Dưới đây chính là dấu hiệu viêm nang lông cơ bản mà bạn nên biết.

Xem thêm :




1. Ngứa ngáy ở vùng da triệt lông – Dấu hiệu viêm nang lông rất dễ nhận biết

Sau khi triệt lông ở vùng da ngứa ngáy và mẩn đỏ chính là dấu hiệu viêm nang lông đầu tiên cho thấy vùng da của bạn cũng có vấn đề thực sự. Tuy nhiên, bệnh viêm nang lông ở đây vẫn còn là trường hợp nhẹ và bênh viêm nang lông của bạn hoàn toàn có thể chữa trị tại nhà.

– Hãy dừng ngay việc triệt lông lại và thường xuyên tẩy da chết, cũng như vệ sinh sạch sẽ để giúp da được thông thoáng.

– Kết hợp cùng với việc đắp mặt nạ tự nhiên như: lô hội, dưa leo.

2. Vùng da rất sần sùi, nổi nút đỏ

Nổi nốt mụn đỏ chính là tình trạng bệnh đã trở nên nặng hơn. Nếu như xuất hiện nốt đỏ sưng lên từ lỗ chân lông, các chị em tuyệt đối sẽ không lấy tay gãi hoặc nặn nút sưng đỏ đó mà hãy rửa sạch vùng da đó, giữ cho khô thoáng và vệ sinh bằng nước muối loãng.

3. Lông xoắn vào bên trong nang lông



Lông mọc ngược vào bên trong và xoắn tròn lại không mọc ra ngoài được. Sợi lông thường mỏng và nhỏ, ở lớp da sưng tấy và đỏ. Trường hợp này bạn cũng không nên dùng nhíp cố gắng lấy sợi lông ra mà hãy cố gắng dùng nước nóng chườm quanh cho lỗ chân lông giãn thật rộng rồi từ từ lấy sợi lông ra và rửa lại bằng nước muối pha loãng.

4. Mụn nước chứa đầy mủ vỡ ra và có đóng vảy

Sau khi đã hình thành nút đỏ và ngứa, bệnh viêm nang lông sẽ chuyển qua trạng thái mụn nước có mủ ở đầu, sờ đau và nhức sau đó sẽ gây vỡ ra và đóng vẩy. Ở mức độ này, cách tốt nhất là chị em nên tới trung tâm y tế hoặc là tới trung tâm thẩm mỹ để được tư vấn.

Khi bạn thấy những dấu hiệu viêm nang lông như trên, thì bạn hãy ngừng ngay cách triệt lông tại nhà không an toàn này và thực hiện việc điều trị viêm nang lông để không có những biến chứng đáng tiếc. 

Viêm nang lông thường là do cách triệt lông không đúng cách của bạn, vì vậy bạn hãy tìm kiếm các phương pháp triệt lông an toàn như là sử dụng công nghệ cao – ánh sáng IPL để tẩy lông vĩnh viễn và ngăn ngừa viêm nang lông. Hãy tham khảo chi tiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét