Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Cách điều trị lông mọc ngược vào bên trong da

Thường xuyên waxing hoặc là cạo, nhổ lông chân, nách hay ngay cả ở vùng kín bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng lông mọc ngược vào bên trong da. Tình trạng khi lông mọc ngược vào trong da lâu dần sẽ dễ gây ra bệnh viêm nang lông tuy nhiên để có thể loại bỏ chúng không phải đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách trị lông mọc ngược đúng nhất, rất an toàn, bớt đau đớn hơn.

Xem thêm :




Lông mọc ngược vào bên trong hay lông mọc dưới da chính là hiện tượng lông phát triển không theo quy luật bình thường. Thông thường, khi các sợi lông có xu hướng mọc ra khỏi lớp biểu bì và có dấu hiệu hướng ra ngoài. Tuy nhiên, nếu các sợi lông mọc ngược lại mọc hướng theo chiều ngược lại. Có hai trường hợp lông mọc ngược:

– Lông mọc hướng xuống phía dưới ngay khi mới nhú dẫn đến tình trạng lông mọc dưới da.

– Lông mọc vượt đi qua khỏi lớp biểu bì nhưng lại quay ngược lại, đâm xuống phía bên dưới da.\

Lông mọc ngược vào bên trong thường xảy ra ở những bạn thường hay có thói quen waxing, cạo, hay nhổ lông. Việc bạn cạo lông quá sát chân lông khiến cho lúc lông mọc lên cứng, nhọn, mọc chéo, và kết quả là sẽ hình thành hiện tượng lông mọc ngược vào trong.



Lông mọc ngược vào bên trong không hề đơn giản như những sợi lông bình thường khác. Lông mọc ngược có thể sẽ gây cho bạn một số rắc rối sau đây:

– Tình trạng lông mọc ngược sẽ không chỉ gây ra mất thẩm mỹ, khiến da kém mịn màng mà còn rất là khó loại bỏ.

– Loại bỏ lông mọc ngược không đúng cách có thể sẽ gây ra những tổn thương cho da, hình thành nên vết thâm, sẹo.

– Ngoài ra, việc lông mọc ngược để lâu chính là một trong những nguyên nhân sẽ gây ra bệnh viên nang lông, mụn nhọt và mẩn ngứa.

Để đối phó với tình trạng lông mọc ngược dưới da sẽ không khó nếu như bạn tìm được phương pháo thích hợp và đặc biệt phải kiên trì. Dưới đây chính là cách mà bạn có thể áp dụng:

– Trước hết bạn cũng cần lưu ý, nếu như xuất hiện sợi lông mọc ngược vào trong, bạn nên đợi cho lông mọc dài ra rồi sao đó mới triệt bỏ. Khi đó, các sợi lông sẽ có xu hướng vượt ra khỏi dưới lớp da và dễ dàng loại bỏ hơn.

– Để loại bỏ những sợi lông mọc ngược vào trong, bạn cần làm mềm vùng da trước khi nhổ. Bạn có thể sử dụng miếng bông thấm nước đắp lên vùng có lông. Đợi trong khoảng 5 phút rồi mới tiến hành triệt lông. Nhớ khử trùng nhíp và vùng da có những sợi lông mọc ngược bằng dung dịch oxy già sau đó thì nhẹ nhàng gắp sợi lông ra khỏi da. Vệ sinh da và rồi thoa thuốc sát khuẩn để vết thương mau lành.

Nguồn : trietlong.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét