Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Cách phòng và điều trị nám da dành cho những phụ nữ đang mang thai

Nám da thường hay hình thành ở da mặt phụ nữ ở trong thời kỳ mang thai. Điều trị nám da ở thời kỳ này cần phải hết sức lưu ý để an toàn cho da và cho sức khỏe của cả mẹ và cả con. Bài viết ở dưới đây xin chưa sẻ dành cho các bạn những phương pháp để phòng và giúp chữa nám da an toàn cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Ở thời kỳ đang mang thai, sự thay đổi nội tiết tố cũng như là những tác động của thời kỳ này khiến cho da dãn mỏng và rất dễ bị tác độn của môi trường dẫn tới hình thành nên nám da. Nám da ở trong thời kỳ này không sâu, thường sẽ chỉ là những đốm nám mờ trên da, tuy nhiên có thể sẽ ăn sâu vào da nếu không điều trị nám da kịp thời. Cách tốt nhất là bạn hãy phòng và điều trị nám da thật cho đúng cách bằng những biện pháp để an toàn cho cơ thể trong thời kỳ mang thai.

1. Phòng ngừa nám da trong thời kỳ mang thai




Bảo vệ da khi đi ra ngoài, tránh tiếp xúc đến với ánh nắng trực tiếp, tránh ra ngoài vào trong khoảng 11 – 16 giờ. Bạn có thể bảo vệ làn da bằng các sản phẩm kem chống nắng, mặc áo thật dài tay, mũ rộng vành khi đi ra ngoài nếu như có việc cần thiết để bảo vệ da.

Bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin A, E, C để ngăn ngừa vết nám bằng cách ăn nhiều hoa quả, rau xanh đặc biệt chính là cà chua, cà rốt, xúp lơ, cam, chanh, đậu nành. Vừa tốt cho sức khỏe và vừa ngừa nám.
Thường xuyên hãy tập thể dục, đi ngủ thật đúng giờ, hạn chế việc sử dụng các chất kích thích sẽ giúp bạn thật khỏe mạnh, tốt cho thai kỳ và hạn chế bị nám.

2. Cách điều trị nám giúp cho phụ nữ mang thai


Nếu như chị em chưa phòng ngừa nám tốt, hãy điều trị nám ngay sau khi nám vừa hình thành trên da mặt. Bạn nên đến hỏi ý kiến của các bác sĩ, không nên tự ý sử dụng thuốc hay kem trị nám vì có thể sẽ ảnh hưởng tới thai nhi và tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, việc đắp mặt nạ dưa chuột, cà chua, khoai tây cũng có thể sẽ giúp chị em điều trị nám an toàn thời kỳ mang thai. Sau khi chị em sinh con, nếu như các đốm nám còn tồn tại trên da, bạn có thể hãy điều trị nám bằng công nghệ hiện đại Laser để loại bỏ đi nám tận gốc, vì vậy bạn cần hoàn toàn không phải lo lắng nám da thời kỳ mang thai nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét